LỢI ÍCH :
1.Space Saving : tối ưu không gian trưng bày hiện có, đặc biệt là khi mật độ SKU/m2 lớn
- Trong 1 cửa hàng, thay vì trưng bày hàng hóa trên kệ, hãy thử trưng bày bằng nhiều hình ảnh đẹp (bảng tổng hợp) và cho phép quét QR để mua hàng
- Việc này giúp tạo ấn tượng với KH khi họ có thể bao quát danh mục sản phẩm, lưu ý sản phẩm khuyến mãi. Đồng thời KH không phải chen lấn (đông, mất thời gian) hoặc tìm kiếm (mất thời gian) các mặt hàng trên kệ
2.Thay đổi giá bán, khuyến mãi, cho hàng trăm cửa hàng một cách đồng loạt, đồng nhất, tránh sai sót
- Việc thay hàng trăm bảng giá cho 1 cửa hàng (hàng nghìn bảng giá cho nhiều cửa hàng) tốn nhiều sức người và thời gian
- Đặc biệt là mặt hàng thường xuyên thay đổi , life cycle ngắn như trái cây nhập khẩu, điện thoại, máy tính,...
3.Tăng thêm độ phủ, tính hiện diện của thương hiệu, sản phẩm với chi phí mặt bằng thấp hơn
- KH không bao giờ tìm (search) những món chưa nghe, chưa thấy, chưa biết . Hàng mới, hàng khuyến mãi cần quá trình nhận biết tại offline
- Nếu tăng độ phủ nghĩa là cần mở thêm cửa hàng --> chi phí mặt bằng, nhân sự, hàng trưng bày, máy lạnh, ...
- Nếu không tăng độ phủ thì --> Tính hiện diện online (cho thông tin) cạnh tranh rất mạnh --> Tính hiện diện offline đã đủ chạm đến KH chưa ?
Hãy hình thành thêm các cửa hàng với chi phí mặt bằng thấp 1,000,000 VND /m2 .
Nhân sự và hàng trưng bày có thể cân nhắc không cần